วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ซื้อแหวนยังไง...ไม่ให้งบบาน

           ผู้ชายทุกคนต้องอยากมีโมเมนต์หนึ่งที่อยากจะคุกเข่าของผู้หญิงที่เขารักแต่งงาน และสวมแหวนแทนใจให้ที่นิ้วนางข้างซ้ายของเธอใช่มั้ย...ใช่ แต่คิดดูว่าตามธรรมเนียมและสังคมของไทย ผู้ชายจะต้องเป็นฝ่ายเก็บเงินเก็บทองเพื่อมาสู่ขอผู้หญิง กว่าจะได้แต่งงานกัน ก็ต้องเก็บเงินกันให้ควั่ก เพราะมีทั้งค่าแหวนหมั้น-แหวนแต่งงาน ค่าจัดเวดดิ้ง ค่าชุดแต่งงาน ค่าของชำร่วย ค่าสินสอดที่จะให้ฝ่ายเจ้าสาว ฯลฯ อีกบานเบอะ แต่ยังไงก็เป็นสิ่งที่คุณอยากลงทุนเพื่อว่าที่เจ้าสาวของคุณ จริงมั้ย...แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าสิ่งที่ดีที่สุดนั้นจะมาพร้อมกับราคาค่างวดที่ถูกลง การเลือกแหวนเพชรสักวงที่ราคาไม่แพงจนเว่อร์เกินไป แต่ก็น้ำงามล้ำค่า มอบแล้วผู้หญิงในฝันของคุณประทับใจ เป็นคุณจะไม่ซื้อให้เธอหรือ...แล้วต้องทำยังไงล่ะ?
  1. ลดขนาดและน้ำหนักของแหวน ให้ใกล้เคียงกับขนาดและน้ำหนักที่ต้องการ ยิ่งเป็นแหวนหมั้น ก็ยิ่งต้องลดขนาดและน้ำหนักลงเพราะยังไม่ใช่งานแต่ง รอให้ถึงคิวงานแต่ง ค่อยจัดเต็มก็ยังไม่สาย!
  2. เลือกดีไซน์ของเรือนแหวนที่ทำให้โชว์พื้นผิวของหัวแหวนได้มากกว่าปกติ ซึ่งทำให้ได้แหวนที่มีหัวแหวนใหญ่และมีน้ำหนักมากขึ้น โดยไม่ต้องหมดเงินไปกับแหวนที่มีหัวแหวนใหญ่โตจริงๆ เพราะนั่นหมายถึงงบที่คุณต้องเสียไป
  3.  ไม่เน้นแบรนด์ของแหวน เพราะแบรนด์ดังๆแพงๆก็เป็นค่าใช้จ่ายหนึ่งที่คุณต้องเสียไปกับการซื้อแหวน ดังนั้นจึงควรเลือกแหวนที่ความสวยและคุณภาพจะดีกว่า
  4. ในอนาคตคุณอาจจะต้องสละแหวนวงนี้ไปเผื่อแลกกับเงินในยามจำเป็น การลงทุนซื้อแหวนเพื่อเก็งกำไรในอนาคต จึงเป็นสิ่งที่ควรคิดเผื่อๆไว้ โดยลองสำรวจตลาดสิว่าแหวนจากอัญมณี ดีไซน์แบบไหน ทรงอะไร น่าจะขายได้ราคาดี
  5. การซื้อของลดราคา ล้างสต๊อก ใครๆก็คงชอบ การซื้อแหวนก็คล้ายๆกัน หากยังไม่รีบร้อนจะเอาแหวนไปขอสาว ก็รอให้ถึงช่วงราคาแหวนลงซะก่อน เพราะคุณจะได้โชคสองชั้น เพราะนอกจากจะได้ราคาแหวนที่ถูกแล้ว คุณอาจจะได้รับโปรโมชั่นดีจากทางร้านเพิ่มอีกก็ได้